XeSS là công nghệ nâng cao hiệu suất chơi game trong đó trò chơi của bạn được GPU hiển thị ở độ phân giải thấp hơn khả năng của màn hình trong khi thuật toán nâng cấp chất lượng cao nâng tỷ lên độ phân giải gốc của bạn trong khi giảm thiểu tổn thất chất lượng liên quan đến các phương pháp nâng cấp cổ điển.
Video chủ yếu trình bày chi tiết những gì chúng tôi thu thập được từ các bài viết cũ về cách XeSS hoạt động. Đường kẻ và ánh sáng của game được hiển thị ở độ phân giải thấp hơn, dữ liệu khung hình cùng các vectơ chuyển động đưa vào thuật toán nâng cấp XeSS, sau đó được chuyển đến xử lý hậu kỳ của trình kết xuất áp dụng HUD độ phân giải gốc.
Điều mới lạ trong bài thuyết trình này là một số hiệu suất thu được trên card đồ họa Desktop Arc A770 hàng đầu, cho thấy XeSS tác động như thế nào đến hiệu suất trên hàng loạt tựa game bao gồm Ghostwire Tokyo, Hitman 3, Arcadegeddon, SoTR, Diofield Chronicle, Super People, Redout 2 và Chivalry 2. Họ hướng dẫn các cài đặt trước chất lượng khác nhau của XeSS bao gồm Ultra Quality, Quality, Balanced và Performance.
Intel Graphics đang làm việc với UL Benchmarks để thêm bài kiểm tra tính năng XeSS mới vào 3DMark. Giống như AMD FSR, Intel tuyên bố XeSS dễ triển khai trên nhiều công cụ trò chơi khác nhau mặc dù nó được hưởng rất nhiều từ các bộ tăng tốc toán học ma trận XMX của GPU Xe-HPG, dự phòng vectơ chuyển động DP4a cho phép hỗ trợ không chỉ các kiến trúc cũ của Intel mà còn cả các thương hiệu GPU đối thủ.
Intel nêu chi tiết danh sách rộng rãi các trò chơi sẽ hỗ trợ XeSS và cái tên AAA lớn ở đây là “Call of Duty: Modern Warfare II” sắp tới sẽ được hỗ trợ XeSS ra mắt vào ngày 28 tháng 10.
Theo Techpowerup